แอปฯ จดโน้ต โหลดฟรี ที่ทุกคนต้องมีติดเครื่อง

แอปฯ จดโน้ต

แอปฯ จดโน้ต สะดวก ใช้งานง่าย แถมยังไม่ต้องพกสมุดจด หรือเครื่องเขียนอะไรให้ยุ่งยาก ยิ่งถ้าใครเป็นคนที่ชอบจด ชอบบันทึกระหว่างวัน บางทีก็ลืมว่าตัวเองจดบันทึกไว้ที่เล่มไหนบ้าง หรือบางครั้งก็ต้องเปิดหาหน้าที่ตัวเองเขียน เปิดหาเนื้อหาที่ต้องการอยู่นานกว่าจะเจอ ฟังดูแล้วเหมือนจะเป็นปัญหาเล็ก ๆ ใช่ไหมล่ะ แต่ความจริงแล้วปัญหาเล็ก ๆ เหล่านี้ทำให้ใครหลายคนถึงกับถอดใจจดบันทึกไปเลยทีเดียว เพราะมันกินแรง และกินเวลา ซึ่งทางออกของปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ อย่างการจดโน้ตผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันนั่นเอง

แอปฯ จดโน้ต ฟังก์ชันครบ สำหรับคนที่ต้องทำงานเป็นทีม

แอปฯ จดโน้ต ฟังก์ชันครบ

แนะนำ Notion คือแอปที่คนในองค์กรสามารถทำงานร่วมกันได้ ในหน้าโน้ตนั้น ๆ ผู้ใช้สามารถสร้างกระดาษโน้ต To do list รูปภาพ หรือวิดีโอก็ได้เช่นกัน เพียงพิมพ์ และแทรกรายการได้อย่างอิสระ และมีฟังก์ชันต่าง ๆ ให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตาราง การทำโควตคำพูด หรือการสร้างโค้ดบล็อกสำหรับการเขียนโค้ด พร้อมยังมีคีย์ลัดอีกมากมายที่ทำให้การจดบันทึกของเรานั้นรวดเร็ว และเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรายังสามารถแบ่งการจดบันทึกเป็นสองส่วน คือ พื้นที่ทำงาน ซึ่งเป็นเนื้อหาทั้งหมดที่เราแชร์กับองค์กร และข้อมูลส่วนตัว นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของแอปฯ นี้คือ สามารถเชื่อมต่อกับแอปฯ อื่นๆ อย่าง Slack, Invision หรือ Github รวมไปถึงเครื่องมือต่างๆ ของ Google ก็ทำได้เช่นกัน

Google Keep โหลดฟรี แอปดีที่ทุกคนต้องมีติดเครื่อง

จุดเด่นของ แอปฯ จดโน้ต นี้ไม่ได้อยู่ที่ฟังก์ชันการจดบันทึกที่หลากหลาย หรือลูกเล่นเยอะ แต่จุดแข็งของมันอยู่ที่ฟังก์ชันแจ้งเตือนให้เราส่งข้อความถึงเพื่อน เช็กลิสต์ต่าง ๆ และสามารถบันทึกความข้อความได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เหมาะกับผู้ที่ต้องการเตือนความจำในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถตั้งเวลาแจ้งเตือนได้ แต่ในกรณีที่เราเร่งรีบ ไม่สะดวกพิมพ์ข้อความ ผู้ใช้สามารถบันทึกด้วยเสียง และทำการ Keep ถอดข้อความจากเสียง เพื่อค้นหาข้อมูลหรือคีย์เวิร์ดนั้น ๆ ได้ หรือในกรณีที่เราต้องการถอดข้อความจากรูปภาพ เพียงแค่เรากดถ่ายภาพ ตัวอักษรก็จะมาปรากฏในหน้าโน้ตให้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งหมวดหมู่ และจัดกลุ่มโน้ตได้อีกด้วย เมื่อเราต้องการค้นหาหัวข้อนั้น ๆ เพียงค้นหาตามชื่อหมวดหมู่ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือของแอปฯ แค่นี้เราก็ไม่ต้องเลื่อนเปิดหาที่ละหน้าอีกต่อไป

แนะนำแอปฯ จดโน้ตสวย ๆ ใช้ได้ทั้งบน iPad และ Android

แนะนำแอปฯ จดโน้ตสวย ได้ทั้งบน iPad และ Android

รีวิวแอปพลิเคชันสำหรับจดโน้ตที่ใช้บน iPad และมีบางตัวสามารถใช้บน Android ได้ ซึ่งแต่ละแอปก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ดังนี้

1. Flow 

เป็นแอปที่เพิ่งออกมาได้สองเดือนจากค่าย Moleskine เป็นชื่อของสมุดจดโน้ตระดับตำนาน ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศอิตาลี ที่ศิลปินระดับโลกอย่างปิกัสโซ่ยังใช้ พอมาถึงยุคดิจิทัล ก็มีการทำแอปพลิเคชันออกมา โดยก่อนหน้านี้เคยทำแอปปฏิทินออกมาใช้ได้เรื่องรูปลักษณ์ แต่การใช้งานยังสู้ Google Calendar ไม่ได้เลย หากคุณใช้จนชิน คุณอาจชอบ Action เป็น to-do-list ดาวน์โหลด >> https://apps.apple.com/us/app/flow-focus-pomodoro-timer/id1423210932

2. OneNote

มาจากค่าย Microsoft มีความไหลลื่น ใช้ได้ดี เวลาจะพิมพ์ดีดดี ใช้ Cross-Platfrom ได้ iOS แอปเสียเงิน พ่วงไปกับ OneDrive ตัว Cloud ใช้ 5 GB แรกฟรีหลังจากนั้น 50 GB เสียประมาณเดือนละ 1.99 เหรียญ  แต่ในตอนหลังไม่ได้ใช้แล้ว มาใช้ เพราะมีการแปะรูป รู้สึกใช้งานง่ายกว่า ชอบการจ่ายเงินแบบทีเดียว แต่หากถามว่า OneNote ดีใหม่ ดีมาก เป็นตัวเลือกที่สอง ดาวน์โหลด >> https://apps.apple.com/us/app/microsoft-onenote/id410395246

3. GoodNotes

แอปอันดับ 1 ที่เป็นแอปเสียเงินจ่ายครั้งเดียว 7.99 เหรียญ เป็นแอปที่ใช้แล้วรู้สึกได้รับประสบการณ์ที่ดี เครื่องมือให้วาดมีเพียง ปากกา ไฮไลท์ ยางลบ และให้พิมพ์ตัวอักษรได้ เครื่องมือไม่ได้เยอะมาก แต่ลูกเล่นสนุก เหมาะกับการจดโน๊ต ตัวเลือกเยอะ ๆ ทำให้ถูกรบกวน แอปตัวนี้จะทำให้โฟกัสมากขึ้น ดาวน์โหลด >> https://apps.apple.com/us/app/goodnotes-6/id1444383602

ข้อดีของการจดโน้ตผ่านแอปฯ

สำหรับข้อดีหลัก ๆ เลยก็คือ รวดเร็ว และใช้งานง่าย เพราะเพียงแค่เราเข้าแอปพลิเคชันนั้น ๆ เราก็สามารถกดเลือกสีปากกา หรือเลือกสติกเกอร์ลายสวย ๆ ได้ตามใจชอบ ที่สำคัญเราจะจดโน้ตง่ายขึ้น ไม่ว่าจะตีเส้นให้ตรง ทำตาราง ทำแผนผัง วาดรูป ร่างแบบ ถอดไฟล์เสียงเป็นตัวอักษร หรือจะเป็นการสแกนรูปภาพให้กลายมาเป็นตัวอักษรก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ซึ่งฟังก์ชันเหล่านี้จึงทำให้การจดเป็นเรื่องง่าย และทำให้เราสนุกไปกับการใช้งานมากขึ้น

สายไอทีเชิญทางนี้ แนะนำ 5 แป้นพิมพ์บลูทูธ ที่ต้องไม่พลาด เมื่อจดโน๊ตเสร็จ ก็อาจจะต้องพิมพ์ต้นฉบับที่สวยงาม แป้นพิมพ์นี้จะเป็น ไอเทิมดี ๆ ตัวช่วยให้คุณสามารภทำงานได้สบานมากขึ้น และสะดวกต่อการพกพา